[Superbat Fic] Mask (10/13)

[Superbat Fic] Mask (10/13)

Author: Bepine

Fandom: Batman, Superman

Pairing: Superman/Batman or Clark K./Bruce W.

A/N: นี่เป็นเพียงเรื่องที่สมมุติขึ้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับตัวละครจริงๆในที่นี้เลยแม้แต่น้อย โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

.

.

.

.

Shhhhh

 

-สวัสดี เมโทรโพลิส!!!! ฮิๆๆๆๆ-

 

ภาพของตัวตลกแห่งกอตแทมปรากฏบนหน้าจอทีวีทุกเครื่องในเมืองเมโทรโพลิส ใบหน้าขาววอกฉีกยิ้มกว้างจนถึงใบหูให้กับกล้องก่อนจะค่อยๆเขยิบออกออกมาช้าๆเพื่อให้กล้องเห็นทุกอย่างได้ชัดเจนยิ่งขึ้น…

 

 

 

-เอาล่ะ ดูซินี่ใคร อ้อ! คุณนักข่าวสาวสวยขวัญใจ Superman นั่นเอง ทาดา!!!-

โจ้กเกอร์ผายมือไปยังร่างของสาวเจ้าที่ถูกมัดติดกับเก้าอี้เหล็กเอาไว้ในสภาพสลบไสลไม่ได้สติ

 

 

 

-เอาล่ะ เอาล่ะ Superman ถ้าอยากช่วยหล่อนล่ะก็ กรุณามาคนเดียว อย่าตุกติกพาตำรวจหรือคนอื่นมาเชียว ไม่อย่างนั้น….-

ตัวตลกฉีกยิ้มกว้างยามที่ยกนิ้วขึ้นมาทำท่าปาดคอตัวเอง

 

 

 

-ฮิๆๆ คงรู้นะ แล้วก็เรื่องสถานที่….อย่ากะพริบตาเชียว…-

พูดจบแสงสีขาวจ้าก็ถูกเปล่งออกมาจากทีวีจนทุกคนที่ดูทีวีอยู่ต้องหลับตาหนีกันหมด พลันตัวหนังสีสีเกือบจะกลืนไปกับสีขาวก็ปรากฎขึ้นมาแวบหนึ่งก่อนจะจางหายไปอย่างรวดเร็ว

 

 

 

-รีบๆมาช่วยหล่อนน้า the man of steel ฮิๆๆๆๆๆ-

.

.

.

.

.

.

.##.

               บรูซที่เพิ่งจะอาบน้ำเสร็จเดินออกมาจากห้องน้ำอย่างสะลึมสะลือ…..เขาไม่ได้นอนทั้งวันเพราะเอาแต่นั่งคิดแบบสอบถามของตัวเอง สรุปคืนนี้เลยโดยอัลเฟรดกำชับให้เขาอยู่พักที่นี่ทั้งคืน บรูซเลยไม่ต้องออกไปเป็นThe dark knightเหมือนปกติ

 

 

 

 

 

 

เพราะวันนี้อากาศหนาว อัลเฟรดเลยเตรียมกางเกงวอร์มขายาวกับเสื้อไหมพรมแขนยาวที่ยาวเลยแม้กระทั่งมือให้เขา ถึงบรูซจะไม่ได้รู้สึกชอบชุดพวกนี้นักเพราะมันเก้งก้างน่ารำคาญทั้งยังหลวมโพรกสำหรับเขา แต่ก็ปฏิเสธไม้ได้ว่ามันให้ความอบอุ่นแก่เขาได้มากทีเดียว….แต่ทันทีที่บรูซตลบผ้าห่มคลุมร่างเตรียมตัวที่จะนอน แขกที่ไม่ได้รับเชิญก็พังหน้าต่างห้องเขาเข้ามา

 

—–

 

 

“กระจกนั่นเป็นของที่ราคาถูกที่สุดในบ้านก็จริง แต่มันก็ราคาสูงกว่าเงินเดือนนายนะ เคนท์” บรูซแขวะยามเมื่อมองเศษซากกระจกที่กระเด็นกระจายอยู่บนพื้นในห้องเขา โชคดีที่ห้องเขาเก็บเสียง เลยดูท่าว่าอัลเฟรดจะยังไม่ได้ยินความผิดปกติใดๆ

 

 

 

“โลอิสถูกโจ้กเกอร์จับตัวไป”

 

 

บรูซชะงักไปชั่วขณะก่อนจะดีดร่างของตนออกมาจากเตียงอย่างรวดเร็วเมื่อตั้งสติได้แล้ว “เก็บกวาดเศษแก้วซะ แล้วตามฉันมา ให้เบาด้วยล่ะ…”

 

 

บรูซ เวยน์ค่อยๆแง้มประตูห้องนอนของตนออกไปช้าๆ เหลือบสายตามองตามร่างของอัลเฟรดที่ค่อยๆเดินเข้าห้องของตนไปจนประตูปิดในที่สุด แล้วค่อยๆเปิดประตูเดินออกมาเงียบๆ เขารอจน Superman ออกมาแล้วจึงค่อยๆงับประตูลงเบาๆ

 

 

 

หวังว่าอัลเฟรดคงจะยังไม่รู้ตัวจนกว่าเขาจะกลับมาหรอกนะ….

 

 

บรูซได้แต่แอบภาวนาในใจก่อนจะพาบุรุษเหล็กไปยังทางลัดที่จะพาไปยังถ้ำค้างคาว

.

.

.

.

.

.

.##.

               “นายมีแผนหรือเปล่า…”

 

บรู— แบทแมนในชุดเครื่องแบบหันมาถาม Superman หลังจากที่ได้ฟังเรื่องราวคร่าวๆในขณะที่เปลี่ยนชุดไปเรียบร้อยแล้ว เขาเช็คอาวุธอย่างรวดเร็วอีกรอบก่อนจะเดินไปที่แบทโมบิล

 

 

 

“ไม่ แบทแมน เราจะไม่นั่งรถนั่นไป” Superman ขัดขึ้น “รถนั่นมันช้าเกินไป”

 

 

 

“งั้นเราไปเครื่องเจ็ทของฉั-”

 

 

 

“ไม่! นายจะไปกับฉัน นั่นจะเร็วกว่า” Superman พูดแทรก เขาเดินเข้ามาหาแบทแมนในชุดพร้อมรบที่เพิ่งจะใส่ไปเมื่อครู่ ชุดโลหะพิเศษที่สามารถกันเขาจากรังสีคริปโตไนท์ได้…..

 

 

 

“……”

 

 

 

“ฉันจะถือว่านายตกลง”

 

ว่าจบมือหนาภายใต้ถุงมือโลหะนั่นก็คว้าหมับเข้าที่เอวของแบทแมนแล้วยกร่างอีกฝ่ายพาดบ่าด้วยแรงที่ไม่มากนัก ก่อนจะเหาะออกไปด้วยความเร็วเกือบๆ 2 Mach*…..ใช่ โดยไม่สนใจเสียงบ่นตลอดทางของคนถูกยกพาดน่ะนะ…

.

.

.

.

.

.

.##.

               ห่างจากสถานที่นัดพบของโจ้กเกอร์ไปไม่ถึง 500 เมตร Supermanค่อยๆร่อนลงพื้นโดยมีร่างแบทแมนลงมาด้วย เขารีบคลายมือออกจากเอวของอีกฝ่ายยามที่อีกคนกระโดดผลุงหลุดออกจากบ่าไป Supermanแสร้งตีสีหน้าไม่รู้ไม่ชี้แม้ว่าจะสังเกตเห็นใบหน้าบูดบึ้งของค้าวคาวยักษ์ตรงหน้าพร้อมด้วยเสียงก่นด่าประมาณว่าไอเอเลี่ยนมือไวบ้างล่ะ….. เขาเริ่มใช้สายตาของเขาสำรวจพื้นที่โดยรอบอีกครั้งก่อนจะหันไปพูดกับคนข้างๆ

 

 

“ที่นี่ไม่มีกล้องหรือเครื่องดักฟัง แต่ฉันมองทะลุกำแพงตึกร้างนั่นไม่ได้ คงจะถูกทาด้วยสีตะกั่ว”

 

 

แบทแมนพยักหน้าเรียบๆ เขาหยิบกล้องถ่ายความร้อนออกมาส่องไปยังตึกที่ว่านั่นบ้าง

 

 

“มีคนสามคนในตึก ถ้าเดาไม่ฟิดจากลักษณะความร้อนที่ออกมาจากร่างกาย คนด้านหน้าตึกคือโจ้กเกอร์ คนที่อยู่กับโลอิสที่ถูกมัดบนเก้าอี้น่าจะเป็นฮาร์ลี่ ควิน….นายไปล่อโจ้กเกอร์จากทางด้านหน้า ส่วนฉันจะไปช่วยโลอิสและจัดการกับฮาร์ลี่จากทางด้านหลัง”

 

 

“เข้าใจแล้ว” ซุปทำท่าว่าจะเหาะออกไปแต่ก็ต้องชะงักเมื่อมือของอีกฝ่ายเอื้อมมาคว้าแขนเขาไว้

 

 

“ระวังต้วด้วย….โจ้กเกอร์ไม่ใช่อาชญากรกระจอกๆ หัดใช่สมองคิดให้มาก”

 

แม้ว่าท้ายประโยคจะเหมือนหลอกด่า….แต่คลาร—Superman ก็แอบกดความดีใจเล็กๆนี้ไว้เงียบๆ

.

.

.

.

.

.

.##.

               “สวัสดี Superman มาเร็วดีนี่…ฮิๆๆๆ”

 

ทันทีที่Supermanเดินผ่านประตูเข้ามาเจ้าตัวตลกก็โผล่มาจากมุมมืดพร้อมหินสีเขียวในมือทันที ฝีเท้าของอีกฝ่ายก้าวเข้ามาใกล้ Superman ที่หยุดนิ่งยืนอยู่กับที่ที่รอยยิ้มบนริมฝีปากนั่นจะค่อยๆหายไปเมื่อไม่เห็นถึงผลลัพธ์ที่ต้องการ

 

 

 

“ให้ตายเถอะ นี่ฉันทำอะไรผิดไปเนี่ย”

โจ้กเกอร์หน้าซีด เขาพยายามใช้คริปโตไนท์ที่ถืออยู่เคาะๆกับชุดเกราะเหล็กของอีกฝ่ายแต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากทำให้มันเป็นรอย

 

 

“แปลกใจล่ะสิ โจ้กเกอร์”

Superman คลี่ยิ้มตามแบบของตนก่อนจะง้างหมัดเตรียมต่อยอีกฝ่ายให้มันสมใจอยากซักหมัดสองหมัด

 

 

 

“อ้อใช่ ฉันลืมน้ำกรดนี่เอง”

โจ้กเกอร์คลี่ยิ้มกว้างชวนสยดสยองนั่นออกมาอีกรอบก่อนจะบีบหลอดน้ำกรดใส่ Superman เป็นผลให้ชุดโลหะที่ห่อหุ้มร่างของบุรุษเหล็กอยู่เกิดการหลอมละลายจนทำให้แสงจากคริปโตไนท์สัมผัสเข้ากับร่างโดยตรง

 

 

ซุปเปอร์แมนทรุดกึกลงไปกองกับพื้น ร่างทั้งร่างหนักอึ้นจนแค่จะทรงตัวก็ยังลำบาก….สิ่งสุดท้ายที่เขาจำได้ก็คือหมัดของโจ้กเกอร์ที่ซัดเข้ากลางกระหม่อมของเขาตรงๆก่อนที่เขาจะไม่รับรู้อะไรอีกเลย

.

.

.

.

.

.

.TBC.

               ใกล้จะมาถึงตอนจบแล้วค่ะ พล็อตอะไรๆในตอนนี้ก็ลงตัวเรียบร้อยแล้ว เฮ….จริงๆกะจะมาลงหลังสอบเสร็จเลย แต่คิดว่าลงตอนนี้ดีกว่า เพราะวันจันทร์กับอังคารหยุด ไม่รู้โรงเรียนอื่นหยดไหม แต่ทางนี้หยุด อา…..

เอาเป็นว่าตอนนี้ขอทอร์กสั้นๆเพราะไม่อยากสปอยฟิคตัวเอง แต่พล็อตหลังจากนี้มันจะแทบไม่มีอะไรจริงๆ….เพราะบีไพน์แต่งฉากบุ๊ไม่ได้——-

ขอบคุณสำหรับคอมเมนต์นะคะ แม้จะไม่ได้ตอบทุกคอมเมนต์แต่มั่นใจว่าเราอ่านทุกคอมเมนต์เลย แฮ มีกำลังใจมากจริงๆ แล้วก็ต้องขอขอบคุณนักอ่านทุกคนที่ตามอ่านมาจนถึงตอนนี้จริงๆ นึกว่าจะไม่สามารถแต่งมาได้ขนาดนี้แท้ๆ ขอบคุณที่ยังไม่ทิ้งกันและเข้ามาพูดคุยจนมีกำลังมาปั่น….(แม้อากาศจะหนาวเย็นขนาดนี้)

ช่วงนี้บีไพน์มีสอบค่ะ ทั้งคณิตศาสตร์และฟิสิกส์ ที่แม้จะเป็นวิชาโปรดแต่ปี้ก็การบ้านท่วมหัวเอาตัวไม่รอดค่ะ อื้อหือ บานตะไท….ดังนั้นลายาวนี่พูดจริงค่ะ ขอสักสองอาทิตย์เป็นอย่างน้อย (แต่อาจมามากกว่านั้นไปถึงหลังปีใหม่ที่งานทุกอย่างจะกำหนดส่งพอดี…) เอาเป็นว่าถ้าปั่นงานเสร็จเร็วก็จะมาต่อจนจบให้เร็วที่สุดค่ะ…./(_ _)\ ยังไงก็ขออย่าเพิ่งทิ้งกันนะคะ

ปล.เราไม่รู้ว่าชุดกันไอ้รังสีคริปโตไนท์นี่แม่-ทำจากอะไร หรือว่ามันผสมอะไร แต่เห็นสีเงินเลยเขียนไปว่าเหล็ก….แต่จริงๆมันไม่ใช่เหล็หรอกค่ะเราว่า เพราะข้อต่อมันไม่ได้เยอะเหมือนironman แต่เราขอเขียนเป็นเหล็กละกันน่อ มันสะดวกบรรทัดมากกว่า….#เห?

ปลล.อย่างที่เคยอธิบายไปแล้วในฟิคสั้นเรื่องนึงว่า *Mach คือความเร็วมัคหรือเลขมัคนั่นเอง เป็นอัตราส่วยเทียบระหว่างความเร็วของเครื่องบินเหนือเสียงกับความเร็วเสียงในอากาศ อย่าง 2 มัคนี่ก็ประมาณว่าอีตาซุปเคลื่อนที่เป็นสองเท่าของความเร็วเสียงในอากาศอ่ะ

9 thoughts on “[Superbat Fic] Mask (10/13)

  1. เห็นทันทีเลยค่ะ รีหน้าใหม่แล้วขึ้นมา – -~
    อา รู้สึกเหมือนซุปบุกรุกห้องนอน…อุ้ยตาย~~~ 555
    แต่แบบนี้แบทไหวหรอ~ มิได้หลับได้นอน – – (บอกแล้วไม่ต้องคิด ครากนี่แหละ ดีสุด 555)

    แอบคิดว่า ซุปปปปปป ทำไมมมม เรื่องแค่นี้ทำไมได้ แบทเตือนแล้วนา ทำไมมมม

    1. กร้าก นี่แอบเห็นตรงบรูซคิดแบบสอบถามหรือเปล่า (ใช่ไหม?) คือทิ้งคีย์เวิร์ดไว้ไม่นึกว่าจะมีคนดูออกด้วยซ้ำ กะว่าจะเฉลยตอนจบไรงี้ ๕๕๕๕

  2. พุดโธ่พ่อคุณ คนเค้าอุส่าห์ด่ากลายๆ เอ้ย เตือนสติไปแล้วว่าให้ระวังๆ แต่ยังเสียทีตัวตลกจนได้ แบททททท มาเตือนสติเฮียซุปอีกรอบทีซิคะ!!!!! เอาให้หนักเลยนะคะคราวหลัง
    คึคึคึ

  3. น่าสงสารซุป เงินเดือนน้อยขนาดไหนกันแน่ลูก
    ว่าแต่มาช่วยลูอิสเนี่ย มาช่วยแน่เหรอ แปปเดียวกอง

    ป.ล. แอบฟิน เิเลี่ยนมือไว หุหุ

  4. ฟินแปป ขอสกรีมเข้าฉากในตำนานก่อนล่ะกันค่ะ
    ซุป อุ้ม แบท คือ ฉากคลาสสิกของคู่นี้ที่เซเห็นบ่อยและชอบมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก เคยดูการ์ตูนตอนนึงที่ซุปพูดกับแบทประมาณ “นายให้ฉันอุ้มลงมาก็ได้นะ ไม่จำเป็นต้องไต่เชือกลงมา” ฟฟฟฟฟฟ (ทำนองนี้)

    บรูซคะ นี่อินนิยายขนาดไม่ได้หลับไม่ได้นอนเลยเหรอคะ โอ้ยยย ขรำาาาาาาา น่ารัก และโมเม้นต์บรูซในชุดนอนทำไมเซรู้สึกว่ามันน่ารัก ที่จริงบรุซก็เป็นผู้ชายตัวใหญ่นะ แต่ผู้ชายตัวใหญ่สวมชุดนอนตัวหลวมๆปิดแขนแบบนี้มันน่ารักจริงๆนะ (ติ่งแบท) นี่เซพูดว่าน่ารักไปกี่ครั้งแล้วเนี่ย!? =[]=

    แบทเขาก็ห่วงๆตามประสาแบท (คือ ซึนๆ ขอให้ได้กัดชาวบ้านสักนิดเถอะ แหม่ๆๆ) แต่เฮียซุปก็นะจะซื่อ/บื้อ/ ไม่ระวังตัวไปไหน

    1. ผูชายตัวใหญ่ๆแต่ใส่เสื้อนอนตัวหลวมๆนี่มันดาเมจนะคะ ถถถถ โอย แลดูน่ากอดเข้าไปใหญ่เลยเราว่า ถถถถถ

ใส่ความเห็น